วัฒนธรรมองค์กร

วัฒนธรรมองค์กร

วัฒนธรรมองค์กรและค่านิยมที่เรายึดมั่น

quote-left

โลกของเราเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม ค่านิยม รวมไปถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ศรีจันทร์จึงมีวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นด้าน ‘การปรับตัว’ เพื่อให้พนักงานพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมแก้ปัญหาใหม่ๆ และพร้อมพัฒนาองค์กรให้เป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพไปพร้อมๆ กัน

quote-right
Our Culture
Our Culture
Outcome

Outcome

ผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

แต่ละงานจะต้องกำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน มีการวางแผน ติดตามและรายงานผลให้ทีมที่เกี่ยวข้องทราบอย่างสม่ำเสมอ โดยที่ผลลัพธ์ของงานจะต้องได้ตรงตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

Accountability

Accountability

ความรับผิดและรับชอบ

มีความรับผิดและรับชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย รู้หน้าที่และทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อส่งมอบงานคุณภาพต่อให้กับทีมที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเต็มใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานอยู่เสมอ

Adaptability

Adaptability

ความสามารถในการปรับตัว

ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงของตลาดและความไม่แน่นอนของปัจจัยภายนอกมีสูงมาก เราต้องปรับตัวและพร้อมที่จะเรียนรู้วิธีคิด กระบวนการทำงานใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

Speed

Speed

ความรวดเร็วและความกระฉับกระเฉง

คิดแล้วต้องลงมือทำ ถ้าหากงานนั้นผิดพลาด ให้เรียนรู้ความผิดพลาดจากสิ่งนั้นและปรับตัวอย่างรวดเร็ว ต้องเป็นคนที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา มีการปรับปรุงผลงานอย่างต่อเนื่อง

Our Culture

“One-on-one session”

A Feedback Session to Support Employees’ Growth


อีกหนึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญคือการ one-on-one session หรือการคุยกันระหว่างตัวพนักงานกับหัวหน้าเพื่อให้ Feedback โดยเราเน้นการสื่อสารแบบ 2 ทาง คือ ทั้งสองฝ่ายต้องเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ นอกจากนั้น Feedback จะรวมทั้งเรื่องที่น่าชื่นชมกับเรื่องที่ต้องพัฒนา เพื่อช่วยให้ทั้งสองฝ่ายนำคำแนะนำไปปรับใช้ในการทำงาน และพัฒนาตนเองไปในทิศทางที่ถูกต้อง

One-on-one session มีการจัดขึ้นทุกๆ เดือน ที่สำคัญไม่ใช่เพียงการแลกเปลี่ยน Feedback ระดับหัวหน้าฝ่าย-พนักงานเท่านั้น แม้แต่ผู้บริหารระดับ C-Level เองก็ต้องแลกเปลี่ยนคำติชมและคำแนะนำกับพนักงานเช่นกัน