ศรีจันทร์
แบรนด์เครื่องสำอางไทยที่อยู่เคียงข้างคนไทยมามากกว่า 72 ปี
แบรนด์เครื่องสำอางไทยที่อยู่เคียงข้างคนไทยมามากกว่า 72 ปี
72 ปีกับประวัติของศรีจันทร์จากอดีตจนถึงปัจจุบัน
ห้างขายยาศรีจันทร์สหโอสถก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2491 เมื่อคุณพงษ์ หาญอุตสาหะ ที่ขณะนั้นดำเนินธุรกิจขายยาได้มีการซื้อสูตรผงหอมจากหมอเหล็ง ศรีจันทร์ และเปลี่ยนชื่อร้านเป็น “ห้างขายยาศรีจันทร์สหโอสถ” โดยมีธุรกิจทางด้านเวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ และเครื่องสำอางเป็นหลัก
จนเวลาต่อมาในปี พ.ศ. 2531 ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด” และเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในยุคนั้น โดยมีผงหอมศรีจันทร์ หรือแป้งพอกหน้าคุมมันเป็นสินค้ายอดนิยมท่ามกลางกลุ่มลูกค้าชาวไทย อย่างไรก็ตาม ความนิยมของผู้บริโภคได้ถดถอยไปตามกาลเวลา ผงหอมศรีจันทร์กล่องสีเหลืองฟ้าอันคุ้นตากลายเป็นเพียงที่รู้จักของคนรุ่นเก่า
จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2549 คุณรวิศ หาญอุตสาหะ ทายาทรุ่นที่ 3 ได้เข้ามาบริหารธุรกิจครอบครัวและเริ่มการพลิกฟื้นองค์กรครั้งใหญ่ ด้วยเจตนารมณ์ที่อยากเห็นธุรกิจเก่าแก่ของครอบครัวเติบโตและเป็นที่รู้จักในระดับสากล สอดคล้องกับอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ณ ขณะนั้นที่มีแนวโน้มในการเติบโตเพิ่มขึ้นทั่วโลก
การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขององค์กรเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2557 จากผงหอมศรีจันทร์ที่มีประวัติอันยาวนานกว่า 60 ปี ได้รีแบรนด์เป็น “แบรนด์ศรีจันทร์” โดยการพัฒนาสูตรให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพเทียบเท่าเครื่องสำอางระดับโลก การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์องค์กร รวมถึงรีแบรนด์บรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัย และการทำการตลาดในช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันก็พยายามรักษากลุ่มลูกค้าเดิมไปด้วย
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้ “ศรีจันทร์” กลับมาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในตลาดอีกครั้ง
แม้จะผ่านมากว่า 72 ปี ทุกวันนี้ชื่อของศรีจันทร์สามารถกลับมาครองใจผู้บริโภคได้ ด้วยรูปลักษณ์อันทันสมัย พร้อมคุณภาพระดับสากล แต่ยังมุ่งเน้นพัฒนาสินค้าที่เหมาะกับผิวชาวไทยและขยายความหลากหลายของสินค้า ให้มีมากกว่าเครื่องสำอางเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของคนยุคใหม่
เส้นทางจากร้านขายยาขนาดเล็กในอดีตมาสู่องค์กรระดับประเทศ นับว่าเป็นเส้นทางอันยาวไกล แต่เรายังมุ่งมั่นพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อไป ในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพของคนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง
Health, Wellness, and Beauty (HWB)
นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์หมวดเครื่องสําอาง (Cosmetic) ของศรีจันทร์ที่รู้จักกันในท้องตลาด เรายังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายที่ครอบคลุมด้านการใช้ชีวิต (Lifestyle) โดยเฉพาะในกลุ่ม HWB (Health, Wellness, and Beauty) ที่เกี่ยวกับสุขภาพความงาม ทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ อย่างผลิตภัณฑ์ดูแลสภาพผิว (Skincare) และผลิตภัณฑ์ส่วนตัว (Personal care) เป็นต้น