เรื่องราว

เรื่องราว

ย้อนประวัติศรีจันทร์ กว่า 70 ปีแห่งความสำเร็จ

ประวัติ

“ศรีจันทร์” มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 70 ปี จากห้างขายยาเล็กๆ ในอดีต กลายมาเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อใจจากผู้บริโภคเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ เส้นทางแห่งความสำเร็จนี้ถูกสร้างขึ้นมาได้ ด้วยการนำสิ่งที่เราถนัดและเชี่ยวชาญมากอย่างยาวนาน ผสานเข้ากับความรู้และเทคโนโลยีสมัยใหม่จนกลายเป็นสินค้ามาตรฐานระดับสากล

story
story

พ.ศ. 2564

selene

ออกแบรนด์เน้นการดูแลผิวที่มีจุดเด่นในเรื่องกลิ่นหอม “SELENE”

Carbon footprint

ได้รับการขึ้นทะเบียนติดฉลาก“คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์” จากองค์การบริหารก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ครั้งที่ 5/2021

TMark

ได้รับการคัดเลือกให้ใช้ตราสัญลักษณ์ “Thailand Trust Mark (T Mark)” จากสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

พ.ศ. 2563

ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ “ISO9001:20155” จาก TUV NORD (Thailand) Ltd.

จัดตั้งบริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด สำนักงานใหญ่ อยู่ที่ซอยพระรามเก้า (คงไว้แค่ Warehouse ที่ลาดพร้าว)

HYPE

ออกแบรนด์สินค้าเพื่อสุขอนามัยที่ดีกับทุกคน “HYPE!!”

พ.ศ. 2560

sasi

ออกแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ “sasi”

พ.ศ. 2559

SRICHAND

ปรับเปลี่ยนสัญลักษณ์เครื่องหมายการค้า ให้เป็นภาษาอังกฤษ “SRICHAND” เพื่อขยายตลาดไปยังลูกค้าในต่างประเทศ แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นแบรนด์เครื่องสำอางไทยที่ได้รับความไว้วางใจมายาวนานด้วยตราสัญลักษณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอักษร “ศ” พร้อมระบุ “BANGKOK 1948”เพื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจในถิ่นกำเนิดของแบรนด์

พ.ศ. 2558

7-11

ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านเศรษฐกิจจาก 7 Innovation Awards 2015

ได้รับรางวัล Marie Claire Best Beauty Award

พ.ศ. 2557

ทำการพลิกโฉมแบรนด์จาก “ผงหอมศรีจันทร์” ที่มีมายาวนานกว่า 60 ปี สู่ “ศรีจันทร์”

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์” แป้งฝุ่นควบคุมความมัน ภายใต้แบรนด์ ศรีจันทร์

srichand baby

เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ศรีจันทร์เบบี้” พร้อมกับผลิตภัณฑ์แป้งเด็ก “เบบี้ พาวเดอร์”

ได้รับรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 10

WATSON

นำผลิตภัณฑ์เข้าวางจำหน่ายในช่องทาง Modern Trade (WATSON)

พ.ศ. 2556

ผงหอมศรีจันทร์ ทานาคา

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ผงหอมศรีจันทร์ ทานาคา” ภายใต้แบรนด์ ผงหอมศรีจันทร์

SME Thailand Inno Awards

ได้รับรางวัลโดดเด่นด้านการตลาด SME Thailand Inno Awards 2013

Best Use of Social Media

ได้รับรางวัล Bronze ในงาน Adman Awards ด้าน Best Use of Social Media

พ.ศ. 2555

ฮาลาล

ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายรับรองฮาลาล สำหรับผลิตภัณฑ์ผงหอมศรีจันทร์ จากคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

GMP

ได้รับการรับรองมาตรฐานวิธีการที่ดีในการผลิตเครื่องสำอาง (GMP) จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

พ.ศ. 2554

ขยายโรงงานเพื่อรองรับการผลิตสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอาง ซึ่งรวมไปถึงผงหอมศรีจันทร์ และย้ายสำนักงานใหม่มาตั้งที่พระรามเก้า ขณะที่ภาคการผลิตยังอยู่โรงงานเดิมที่ลาดพร้าว

ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยของ Beijing Gingko Group ผู้ผลิตสารสกัดจากชะเอมอันดับ 2 ของโลก จากประเทศจีน

พ.ศ. 2552

ทำการปรับภาพลักษณ์ตราสินค้าของผงหอมศรีจันทร์ และแนะนำพรีเซนเตอร์คนแรก คือ คุณเอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น

Wanbury Limited

ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยจากบริษัท Wanbury Limited ประเทศอินเดีย ผู้ผลิตยาเบาหวานอันดับ 1 ของโลก

7-ELEVEN

นำผลิตภัณฑ์เข้าวางจำหน่ายในช่องทาง Modern Trade (7-ELEVEN)

พ.ศ. 2551

ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวจากบริษัท William Ransom PLC ประเทศอังกฤษ ผู้ผลิตสารสกัดจากพืชธรรมชาติรายใหญ่ของโลก

พ.ศ. 2548

ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP ในส่วนของการผลิตยา

พ.ศ. 2533

ย้ายที่ตั้งโรงงานจากวังบูรพามาอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 64

พ.ศ. 2531

เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจจากห้างหุ้นส่วนจำกัดเป็นบริษัทจำกัด และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด

พ.ศ. 2510

เปลี่ยนรูปแบบกิจการจากห้างขายยาเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด

พ.ศ. 2491

ห้างขายยาสหโอสถ

คุณพงษ์ หาญอุตสาหะได้ก่อตั้งร้านห้างขายยาสหโอสถและดำเนินธุรกิจขายยาน้ำ จากนั้นมีการซื้อสูตรการผลิตและธุรกิจ ‘ผงหอมศรีจันทร์’ จากหมอเหล็ง ศรีจันทร์ พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อร้านเป็น ‘ห้างขายยาศรีจันทร์สหโอสถ’